Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Nền tảng giải trí điện ảnh online hàng đầu VN làm giới trẻ chao đảo với giao diện mới

Sau 5 năm phát triển và phục vụ,  ứng dụng  Fim+ của Công ty cổ phần Fim Plus, trực thuộc tập đoàn giải trí hàng đầu Galaxy ME đã trở thành điểm hẹn giải trí quen thuộc của hàng triệu khán giả Việt đam mê "môn nghệ thuật thứ 7". Đáng chú ý, dịch vụ xem phim online theo yêu cầu, có bản quyền số 1 Việt Nam (giai đoạn tháng 7/2018 – 6/2019, theo Hội truyền thông số Việt Nam) vừa bất ngờ công bố thay đổi chính thức thương hiệu thành Galaxy Play từ ngày 15/4/2020, đồng thời đổi mới hoàn toàn bộ nhận diện, biểu tượng ứng dụng và đặc biệt là giao diện trải nghiệm. 

Ấn tượng với giao diện mới bắt mắt, tốc độ phản hồi nhanh nhạy

Giao diện cũ của Fim+ từng được số đông người dùng đánh giá cao về tính trẻ trung, trực quan nhờ cách hiển thị và sắp xếp danh mục phim khéo léo. Cụ thể, Fim+ từng đưa tất cả phim trong gói thuê bao tháng, phim có phí vào cùng một chủ đề để người dùng dễ dàng lựa chọn theo tựa phim, thay vì chia rõ theo từng mục như đa số các nền tảng cung cấp dịch dịch vụ xem phim bản quyền theo yêu cầu khác. 

Nền tảng giải trí điện ảnh online hàng đầu VN làm giới trẻ chao đảo với giao diện mới - Ảnh 1.

Giao diện trang chủ của Galaxy Play

Nhìn vào giao diện mới Galaxy Play, dễ dàng nhận thấy sự thay đổi gần như là toàn diện và bắt kịp xu hướng thiết kế web mới. Thay vì chỉ thiết kế đơn thuần một trang hiển thị duy nhất như cũ, Galaxy Play đã tích hợp Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog thêm nhiều trang phụ trên thanh điều hướng ở trang chủ. Yếu tố gây ấn tượng đầu tiên với người dùng là 1 ảnh nền toàn màn hình đã được giảm độ dày hiển thị (opacity), làm nổi bật câu slogan và tagline thương hiệu. Nút (button) mời người dùng đăng ký làm thành viên được thiết kế rất thu hút ngay bên dưới.

Đây là phong cách thiết kế website bắt kịp xu hướng cập nhật nhất của hiện tại, với hiệu quả thu hút người dùng mới đưa ra quyết định nhanh hơn, đồng thời tiết kiệm kha khá thời gian cho những người dùng đã trải nghiệm dịch vụ vài lần và xác định muốn trở thành thành viên trả phí. 

Tiếp tục trải nghiệm, có thể thấy Galaxy Play rất thông minh trong việc giới thiệu và làm nổi bật từng ưu điểm của nền tảng dịch vụ. Nút mời đăng ký làm thành viên tiếp tục được hiển thị xuyên suốt, cho thấy khái niệm thiết kế bám theo hành trình trải nghiệm của khách hàng. Theo đó, mỗi lần cuộn trang để xem tiếp nội dung hiển thị bên dưới sẽ làm tăng sự hứng thú của người dùng, đồng thời đẩy nguyện vọng hành động của họ lên cao.

Nền tảng giải trí điện ảnh online hàng đầu VN làm giới trẻ chao đảo với giao diện mới - Ảnh 2.

Thư viện phim với số lượng khổng lồ của Galaxy Play

Trải nghiệm thực tế cho thấy giao diện Galaxy Play có tốc độ tải trang và phản hồi cực tốt, cả trên website và ứng dụng. Ngay khi click chuột trên web hoặc một chạm trên thiết bị di động vào mục "Kho Phim" ở thanh điều hướng, một trang phụ được mở ra rất nhanh, hiển thị đầy đủ ảnh minh họa (thumbnail) của tất cả các bộ phim một cách rõ nét, cân xứng. Galaxy Play vẫn tận dụng cách đưa tất cả các phim trong gói thuê bao tháng, phim có phí vào cùng một giao diện để người dùng dễ dàng lựa chọn theo tựa đề và danh mục phim.

Nền tảng giải trí điện ảnh online hàng đầu VN làm giới trẻ chao đảo với giao diện mới - Ảnh 3.

Các chủ đề phim đa dạng trên giao diện mới

Khẳng định đột phá từ bộ nhận diện thương hiệu 

 Logo Galaxy Play được thể hiện dưới một hình tam giác kết hợp các đường cong ellispe, tái hiện hình ảnh thiên hà (galaxy) theo ngôn ngữ cách điệu hóa. Phong cách thiết kế hiện đại, tạo cảm giác chuyển động liên tục và thể hiện rõ nét thông điệp thương hiệu: "Galaxy Play không chỉ là nền tảng xem phim online, đó còn là một vũ trụ giải trí bất tận". Ba đỉnh tam giác cũng mang nghĩa tượng trưng cho các giá trị cốt lõi từ Galaxy Play: nội dung đa sắc, trải nghiệm mượt mà và công nghệ hiện đại. 

Nền tảng giải trí điện ảnh online hàng đầu VN làm giới trẻ chao đảo với giao diện mới - Ảnh 4.

Thiết kế logo thương hiệu Galaxy Play.

Tập trung nhắm đến đối tượng người dùng trẻ với lối sống năng động, ham xê dịch, Galaxy Play lựa chọn 2 sắc màu chủ đạo đưa vào logo là xanh cổ điển - tượng trưng cho hòa bình, tinh thần rộng mở và cam vàng - biểu tượng cho sự nhiệt huyết và sức sáng tạo. Đột phá một cách hài hòa giữa thiết kế - màu sắc, bộ nhận diện mới dễ dàng tạo nên nét đặc trưng khác biệt cho thương hiệu.

Nền tảng giải trí điện ảnh online hàng đầu VN làm giới trẻ chao đảo với giao diện mới - Ảnh 5.

Thiết kế biểu tượng ứng dụng trên 2 kho tải Google Play và Apple Store

Chia sẻ về việc công bố nhận diện thương hiệu mới, ông Phan Đỗ Trí Dũng - CEO Galaxy Play cho biết: "Internet đã thay đổi thế giới suốt nhiều năm qua. Chúng tôi tin rằng streaming sẽ thay đổi triệt để từ cách thức người dùng tiếp cận và hưởng thụ nội dung, cho đến cách thức sản xuất nội dung. Chúng tôi đang làm hết sức để thúc đẩy ngành sản xuất phim ảnh nội địa nhanh chóng hội nhập với toàn cầu, với mong muốn người dùng Việt sẽ được tận hưởng những giây phút giải trí thật hấp dẫn trên Galaxy Play".  

Galaxy Play là dịch vụ xem phim theo yêu cầu, có bản quyền số 1 tại Việt Nam với thư viện phim bản quyền lớn nhất từ trước đến nay, bao gồm: Phim Việt chiếu rạp sớm nhất, phim bom tấn Hollywood và phim châu Á xuất sắc, và phim gia đình vui nhộn.

Galaxy Play đồng thời là dịch vụ xem phim trực tuyến tiên phong về công nghệ, với danh mục phim 4K lớn nhất và hệ thống âm thanh nổi Dolby 5.1, đem lại cho khán giả trải nghiệm điện ảnh đích thực như tại rạp.

Websites: galaxyplay.vn

Link tải ứng dụng Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.fimplus.app.and&hl=vi

Link tải ứng dụng iOS: https://apps.apple.com/vn/app/fim/id1064825671?l=vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét